Công cụ mỏ vịt khám phụ khoa: Bạn biết gì

Công cụ mỏ vịt khám phụ khoa: Bạn biết gì: Trên đây là 6 điều cơ bản mà bạn nên nắm về công cụ khám mỏ vịt khi đi khám phụ khoa. Thật ra trừ lần đầu tiên cảm thấy hơi lạ lạ với kỳ kỳ khi dùng thì đến các lần sao đó bạn sẽ thấy nó rất bình thường, không có đáng sợ như nhiều thông tin trên internet đâu ^^....



Nếu bạn là một người thường hay đi khám sản phụ khoa thì công cụ khám kẹp mỏ vịt chắc cũng không la lẫm gì. Nhưng với những bạn chưa đi khám bao giờ thì đây là một trong những hung thủ tạo ra sự “sợ hãi” không cần thiết, làm các bạn chần chừ khi đi khám ở các bệnh viện hay phòng khám phụ khoa.

Thực ra thì “hoang mang” với cái công cụ đó là việc… vô cùng bình thường. Bởi dù sao với những bạn đi khám phụ khoa lần thứ nhất, các bạn chưa có kinh nghiệm hay kiến thức gì về việc đi khám. Những kiến thức mà các bạn ý có được đều là từ trên các trang mạng hay internet.

Mà các bạn hẳn cũng hiểu, những kiến thức trên internet khá là… lộn xộn. Không tin bạn hãy mở máy tính hay điện thoại và lên Google search mấy cụm từ khóa tìm kiếm như “khám sản phụ khoa”, “khám sản phụ khoa mất trinh”,… là sẽ hiểu ngay à. Do đó, việc sợ hãi trong lần đầu tiên đi khám cũng không có gì là bất thường, ai chắc chắn lần đầu tiên cũng sẽ như vậy (kể cả bản thân mình).

Hiểu điều đó, mình đã dành thời gian làm một chuỗi tổng hợp các kiến thức về việc đi khám phụ khoa. Tuy nhiên, do số lượng kiến thức không ít và để các bạn dễ dàng nắm rõ hơn, tránh bị tình trạng quá tải nên mỗi bài viết của mình sẽ chỉ nói về 1 vấn đề mà được nhiều bạn quan tâm. Và trong bài này, mình sẽ nói về dụng cụ kẹp mỏ vịt, một công cụ cực kỳ quen thuộc khi đi khám phụ khoa và bị hiểu lầm nhiều nhất…

Thực sự thì về cái công cụ mỏ vịt này cũng không có quá nhiều vấn đề nên mình sẽ không như các bài khác, viết đầy đủ kiểu giới thiệu, công dụng, lý do vì sao,… mà sẽ viết dưới dạng kiểu câu hỏi hoặc ý chính để các bạn tiện theo dõi và chú ý vào phần chính yếu hơn.

1. Công cụ kẹp mỏ vịt là dụng cụ dùng trong quá trình khám phụ khoa. Nhưng chỉ } áp dụng trong khi khám với những chị em đã lập gia đình hoặc đã quan hệ.

2. Tác dụng của kẹp mỏ vịt là giúp các bác sĩ dễ dàng quan sát các bộ phận sinh sản như: tử cung, vùng kín, lấy mẫu xét nghiệm để từ đó đưa ra nhận xét đúng về hiện trạng bệnh của bạn.

3. Ngày này chất liệu chế tạo kẹp mỏ vịt phổ biến từ inbox hoặc nhựa tiệt trùng.

4. Hầu hết các bệnh viện phụ khoa sẽ dùng là kẹp bằng inbox và đã được tuyệt trùng sạch sẽ khi khám.

5. Với loại kẹp mỏ vịt bằng chất liệu nhựa thì được làm bằng nhựa tiệt trùng và là loại dùng một lần duy nhất.

6. Khám bằng kẹp mỏ vịt có đau không? Cái này còn tùy thuộc chủ yếu vào trình độ của bác sĩ khám cho bạn. Nhưng chắc chắn rằng, lần đầu tiên khám bằng dụng cụ này sẽ cảm giác hơi nhói một chút (dù sao việc nhét một vật “cứng” vào cũng không phải là việc nhẹ nhàng gì ^^).

Trên đây là 6 điều cơ bản mà bạn nên nắm về công cụ khám mỏ vịt khi đi khám phụ khoa. Thật ra trừ lần đầu tiên cảm thấy hơi lạ lạ với kỳ kỳ khi dùng thì đến các lần sao đó bạn sẽ thấy nó rất bình thường, không có đáng sợ như nhiều thông tin trên internet đâu ^^.

Nguồn tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Cảm quan của bản thân mình về đại điểm khám sản phụ khoa số 152 Xã Đàn Hà Nội

5 chú ý cho các chị em sắp đi khám sản phụ khoa